Hiện nay, Dota 2 đang thống trị thị trường game online trên di động với số lượng người chơi đông đảo. Trò chơi thu hút người chơi nhờ lối chơi kịch tính và cuốn hút. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số thông tin quan trọng và hướng dẫn bạn chơi game Dota 2 tại nhà cái 888B hiệu quả.

Giới thiệu về game Dota 2

Dota 2 là một tựa game chiến thuật đỉnh cao, thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới bởi lối chơi tự do và hấp dẫn. Khi tham gia Dota 2, game thủ có cơ hội thể hiện kỹ năng sắc bén thông qua việc điều khiển các vị tướng với khả năng đa dạng. Mỗi trận đấu đòi hỏi người chơi phải linh hoạt thích ứng với tình huống và đối thủ.

Giới thiệu về game Dota 2
Giới thiệu về game Dota 2

Thuật ngữ thường được sử dụng trong game Dota 2

Trong quá trình chơi game, có thể bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi gặp các thuật ngữ tiếng Anh khó hiểu. Dưới đây là luận giải một số thuật ngữ thường gặp trong trò chơi:

  • Ss: Skill thứ 4
  • Gank: Đây là thuật ngữ chỉ việc tìm kiếm Hero để tiêu diệt đối phương.
  • Roam: Đây là thuật ngữ chỉ việc di chuyển hỗ trợ đồng đội. 
  • Nx: Đây là thuật ngữ chỉ việc hành động Farm rừng. 
  • Hex: Đây là thuật ngữ chỉ việc tên gọi khác của item.
  • Buff: Đây là thuật ngữ chỉ việc Cast Skill lên người khác. 
  • Rat: Đây là thuật ngữ chỉ việc các công trình Barracks. 
  • Noob: Đây là thuật ngữ chỉ bạn đó. 
  • Lane: Đây là thuật ngữ chỉ 3 con đường trong game thông nhau.
  • Juke: Đây là thuật ngữ chỉ khái niệm luồn lách trong fog. 
  • Flash Fram: Đây là thuật ngữ chỉ khả năng Farm nhanh chóng. 

Tìm hiểu về cách chơi game Dota 2 trong giai đoạn của trận đấu

Nếu muốn chơi game Dota 2 hiệu quả, người chơi cần phải nắm rõ từng giai đoạn của trận đấu. Cụ thể:

Tìm hiểu về cách chơi game Dota 2 trong giai đoạn của trận đấu
Tìm hiểu về cách chơi game Dota 2 trong giai đoạn của trận đấu

Giai đoạn bắt đầu của trận game

Giai đoạn bắt đầu trò chơi Dota 2 còn được biết đến với tên gọi khác là giai đoạn đi đường. Trong giai đoạn này, người chơi sẽ di chuyển đến các làn đường được chỉ định và cố gắng kiếm vàng cùng kinh nghiệm từ những con creep.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của mỗi người chơi trong giai đoạn đầu game là tập trung vào việc last hit creep. Nếu bạn là hỗ trợ thì nhiệm vụ của bạn là quấy phá kẻ địch, không để họ last hit.

Giai đoạn giữa trận Dota 2

Đây là lúc các vị tướng bắt đầu rời khỏi làn đường của họ và di chuyển khắp bản đồ. Mục tiêu của người chơi lúc này là tìm kiếm vật phẩm và phá hủy một vài tháp công trình nếu có thể.

Những gì diễn ra trong giai đoạn này phụ thuộc rất nhiều vào các vị tướng mà cả đội bạn và đội địch sở hữu. Bạn có thể đẩy mạnh creep ở các làn đường, tìm kiếm cơ hội giao tranh, hoặc quyết định farm để kiếm thêm vàng và kinh nghiệm.

Giai đoạn cuối của trò chơi

Giai đoạn cuối trò chơi là khi các vị tướng chủ chốt của đội bạn đã sẵn sàng chiến đấu sau khi đạt đủ cấp độ và thu thập được các vật phẩm cần thiết. Trong giai đoạn này, sẽ có rất nhiều cuộc giao tranh đơn lẻ hoặc giao tranh tổng diễn ra. Mục tiêu chính của các cuộc giao tranh này là chiếm giữ công trình, phá hủy tháp canh của kẻ địch và phá hủy căn cứ cuối cùng của chúng. Đôi khi, giao tranh cũng nổ ra khi một trong hai đội cố gắng kiểm soát Roshan.

Hướng dẫn chơi game Dota 2 thông qua những loại vật phẩm xuất hiện trong game

Các vật phẩm xuất hiện trong game có thể được mua từ Cửa hàng cơ sở hoặc mua tại Cửa hàng bí mật. Chúng chỉ có thể hoạt động hoặc sử dụng được nếu nằm trong túi đồ chính. Mỗi vị tướng còn có thêm ba vị trí cho các vật phẩm không hoạt động. Người chơi có thể hoán đổi các vật phẩm này bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên, mỗi vật phẩm đều có thời gian hồi lại trước khi có thể sử dụng lần tiếp theo.

Hướng dẫn chơi game Dota 2 thông qua những loại vật phẩm xuất hiện trong game
Hướng dẫn chơi game Dota 2 thông qua những loại vật phẩm xuất hiện trong game

Người chơi tham gia cũng sở hữu một ô dành riêng cho cuộn TP và một vài ô cho các vật phẩm trung lập. Trong Dota 2, các vật phẩm trung lập rơi ra từ creep và game thủ tham gia có thể sử dụng bất kỳ vật phẩm trung lập nào mà chiến hữu của mình đã tìm được. 

Không có một trang bị vật phẩm chính xác duy nhất cho mỗi vị tướng. Những vật phẩm phù hợp nhất sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình huống cụ thể trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu chơi, bạn hãy sử dụng các gợi ý trang bị vật phẩm được đề xuất để hiểu cách mua và sử dụng chúng.

Bạn sẽ bắt đầu mỗi trận đấu với 600 vàng và nên sử dụng số tiền này để trang bị các vật phẩm trước khi trò chơi bắt đầu. Thông thường, bạn nên khởi đầu với ít nhất một vài vật phẩm hồi phục sức khỏe và năng lượng để có thể trụ vững trong những đợt creep quan trọng đầu tiên.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về game giải trí Dota 2 cũng như cách chơi đơn giản, dễ hiểu nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý game thủ. Chắc hẳn nội dung trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về game trực tuyến này cũng như có thêm nhiều kiến thức để chơi game một cách hiệu quả nhất. 

Website | + posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *